Tại sao phải đầu tư?

Đầu tư mà Nguyễn Dương muốn nhắc đến ở đây là công việc dùng tiền để tạo ra tiền.

Đối với mỗi AE sẽ có quan điểm, nhu cầu khác nhau khi đầu tư.

Tựu chung lại, đầu tư để có tiền! rồi dùng tiền giải quyết nhu cầu của AE.

Nếu  AE chỉ đi làm kiếm tiền, hoặc AE kinh doanh nhưng chưa tạo ra đủ tiền để giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống. AE vẫn chưa tự do, vẫn phải lo nghĩ về tiền bạc, vẫn phải làm công việc AE không thích để đổi lấy tiền hàng tháng, thì AE cần đầu tư số tiền mà AE có. 

Đầu tư để tiền của AE tạo ra thêm tiền trong tương lai, đầu tư để bảo vệ tiền của AE khỏi lạm phát, trượt giá,... đầu tư để thay đổi cuộc sống của AE trở nên tốt hơn. 

Nếu AE có 100 triệu VNĐ (đây là số tiền đại đa số AE có khả năng có sau thời gian đi làm) thì AE sẽ làm gì? Giả sử đây là tất cả vốn mà AE có. 

1- Mua xe, điện thoại, tiêu xài, cho tặng người khác... ?

2-  Để trong két cất đi?

3 - Gởi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi?

4 - Dùng vốn để kinh doanh?

5 - Đem tiền này đi đầu tư?

6- ... 

Cách AE dùng số tiền này khác nhau sẽ cho ra kết quả khác nhau, không đúng sai chỉ là do AE chọn.

Và Nguyễn Dương thấy rằng lựa chọn phương án 4 và 5 là cách tốt nhất làm gia tăng tiền của AE trong tương lai, làm thay đổi cuộc sống của AE. 

Nếu AE dùng vốn 100 triệu để kinh doanh thì AE phải chọn được sản phẩm - dịch vụ để giải quyết nhu cầu của thị trường, AE phải tính toán, xây dựng, có cách làm để công việc kinh doanh thành công. Để kết quả đem về là tiền lời, là lợi nhuận.

Nếu AE dùng vốn 100 triệu để đầu tư thì AE cũng phải chọn được thứ mà AE có thể đầu tư, AE cũng phải có kiến thức, có phương pháp, có hệ thống, biết cách đầu tư để kết quả đem về là lợi nhuận.

Vậy từ 100 triệu vốn ban đầu AE sẽ tạo ra 200 triệu, 500 triệu, 1 tỷ, 25 tỷ, .... hay hơn thế nữa trong tương lai.

Đương nhiên làm kinh doanh hay đầu tư đều có rủi do. Kiếm được tiền, giữ được tiền hay mất tiền là do AE.

AE phải có phương án cho các tình huống xấu nhất, phải biết cách quản lý vốn, sử dụng đồng tiền tối ưu nhất, an toàn nhất. 

Quay trở lại chủ đề, tại sao phải đầu tư?

Đầu tư là 1 trong 2 cách tốt nhất để AE sớm tạo ra lợi nhuận, tạo ra tiền trong tương lai đủ để AE thay đổi cuộc sống, thoát khỏi công việc chán ghét, được tự do làm việc AE thích, mua được thứ AE muốn, AE có đủ khả năng để giúp đỡ người thân trong gia đình, giúp ích nhiều hơn cho xã hội,... 

Nếu chưa, hãy đầu tư sớm đi AE!

Có rất nhiều loại hình, lĩnh vực để AE có thể đầu tư. Loại hình nào thì cũng có những ưu nhược điểm riêng, độ an toàn, rủi ro, mức độ lợi nhuận khác nhau. 

Nguyễn Dương chọn đầu tư vào lĩnh vực crypto (tiền mã hóa) vì theo đánh giá lĩnh vực này còn mới và có nhiều ưu điểm hơn so với các lĩnh vực đầu tư truyền thống khác.

Ví dụ: Cùng 1 số tiền, cùng khoảng thời gian, độ bứt phá lợi nhuận cao hơn so với vàng, bất động sản, cổ phiếu,... hoặc ưu điểm về tính thanh khoản, tính linh hoạt,.. ,tính chống lạm phát, lưu trữ giá trị tài sản. 

Đương nhiên sẽ có rủi ro và rào cản! AE phải vượt qua được rào cản (ví dụ liên quan đến công nghệ), quản trị được rủi ro. Có phương pháp hệ thống đầu tư bài bản thì sẽ dành được phần thưởng lớn từ thị trường. 

Mỗi đồng tiền AE làm ra bằng công sức lao động chân chính đều trân quý, phải làm tiền sinh sôi nảy nở, đừng lãng phí và phải giữ an toàn cho tiền của AE.

Tổng kết lại, đầu tư để tiền tạo ra tiền, dùng tiền để tự do, để thay đổi cuộc sống, để không phải làm những việc AE không thích, không phải gặp những người AE không muốn, mua được thứ AE cần, giúp đỡ được những người AE thương yêu,... xa hơn nữa là giúp đỡ được nhiều người khác trong xã hội, sống cuộc đời giá trị. 


Mới hơn Cũ hơn