Bitcoin có giá trị gì?

Thực tế rất nhiều người không thực sự hiểu Bitcoin có giá trị gì

Có người hiểu nhưng sai lệch. 

Thậm chí nhiều người cho rằng Bitcoin là lừa đảo

Nguyễn Dương không tranh luận đúng sai, tốt hay không tốt về Bitcoin

Nguyễn Dương nhìn nhận theo góc nhìn của nhà đầu tư, mà đầu tư thì quan tâm đến lợi nhuận và rủi do sau khi xuống tiền để đầu tư.

Truyền thông, tin tức nói rất nhiều về Bitcoin cả tin tích cực và tiêu cực.

Và AE cần nhìn vào bản chất của mọi vấn đề, như tin tức ai tạo ra?, nhằm mục đích gì?, giá trị thật sự?, quy luật vận hành?,... 

Từ xưa đến nay loài người đã biết và phát minh ra nhiều loại tài sản, tiền để mua bán, trao đổi hay lưu giữ giá trị.

Như tài sản là Đất, Vàng, Tiền, Dầu mỏ,.... 

Những loại tài sản và tiền ấy đều có đặc thù riêng, nhưng tồn tại một số hạn chế mà sau này Bitcoin xuất hiện giải quyết được những hạn chế ấy.

Ví dụ: 
AE làm cả đời mua được lô đất, nếu AE tới 1 nơi khác, hay 1 quốc gia khác thì lô đất đó của AE không đem theo được. AE có thể đem theo giấy tờ chứng minh là AE sở hữu, những nó là giấy tờ không phải đất! Có thể giấy tờ đó không có giá trị gì khi ở quốc gia khác.

Nếu lô đất của AE dính quy hoạch hay rắc rối pháp lý, quyết định tài sản của AE nằm trong tay người có quyền chứ không phải là AE, AE có thể mất quyền sở hữu trong trường hợp này. 

Nếu có sự thay đổi chính trị chiến tranh thì lô đất ấy có thể không còn của AE nữa, AE mất tài sản.
( HẠN CHẾ VỀ DI CHUYỂN VÀ NẮM GIỮ).

Nếu AE muốn mua bán với người khác thì phải có làm thủ tục giấy tờ với cơ quan nhà nước, nếu họ không cấp phép thì AE không được mua bán đất ( HẠN CHẾ BỊ KIỂM SOÁT).

Nếu AE muốn bán thì phải tìm người có đủ tiền mới mua được của AE, AE phải chờ đợi (HẠN CHẾ THANH KHOẢN) 

AE cũng có thể mua bán với đất không có thật, xảy ra tranh chấp, giấy tờ giả,... (HẠN CHẾ VỀ TÍNH MINH BẠCH, CÓ THỂ BỊ LÀM GIẢ)

Tương tự với Tiền, Vàng cũng gặp khó khăn khi di chuyển một lượng lớn tới quốc gia khác vì AE có thể bị cấm hoặc hạn chế. Tiền của AE sẽ không có giá trị gì khi đi qua biên giới, tại quốc gia khác. 

Tiền hoặc vàng cũng có thể bị làm giả, rủi do bị cướp khi di chuyển hoặc lưu giữ. Hoặc bị cưỡng đoạt bởi kẻ khác. 

Bitcoin là loại tài sản mới giải quyết được các vấn đề đó.

Nó được tạo ra từ công nghệ mã hóa chuỗi khối, nó được cộng đồng công nhận là tài sản lưu trữ giá trị, có nghĩa là AE có bao nhiêu tiền lưu trữ vào Bitcoin đều được. 

Nó tồn tại trên không gian mạng, khi đó AE có thể đi bất cứ đâu, cứ có mạng là AE thể lấy Bitcoin ra sử dụng giao dịch mua bán, bất cứ lúc nào. AE sở hữu sự tự do, có thể sống ở những nơi, những quốc gia AE muốn, AE là công dân toàn cầu. 


Tài sản của AE dưới dạng Bitcoin sẽ không bị làm giả, minh bạch, tài sản của AE do AE nắm giữ và kiểm soát chứ không phải ngân hàng hay ai khác. 

Còn nhiều giá trị khác nữa, nhưng đấy là các giá trị lớn nhất mà Bitcoin đem lại mà AE có thể dễ hiểu và nhìn thấy. 

Đấy là giá trị thực tế của tiền mã hóa (đại diện là Bitcoin) đem lại. Hiện tại, cộng đồng tin tưởng và công nhận Bitcoin là tài sản đang rất lớn, luật pháp và các cơ chế chính sách ở 1 số quốc gia đã công nhận tính hợp pháp của Bitcoin. 

Còn đằng sau nó là câu chuyện Bitcoin do ai tạo ra?

Mục đích kinh tế, mục đích chính trị sâu xa nữa? Những thông tin đó không được xác minh chính thống vì tính nhạy cảm, nhưng AE có thể suy luận được, để hiểu bản chất vấn đề, đưa ra những hành động đúng trong quyết định đầu tư của AE.

Dù giả thuyết nào đi chăng nữa, âm mưu phía sau là gì, ... nhưng những luận điểm giá trị của loại tài sản mới giải quyết được hạn chế của tài sản truyền thống là sự thật. 

Người tham gia mua bán sở hữu Bitcoin, hay tiền mã hóa có lợi nhuận là sự thật.

AE hiểu bản chất, hiểu luật chơi của thị trường tài chính còn mới này là cơ hội lớn để thay đổi cuộc đời. 

Hẹn AE ở các chia sẻ, phân tích tiếp theo của Nguyễn Dương. 
Mới hơn Cũ hơn