Làm gì để có tiền?

Nếu AE không muốn xin, nhờ vả, dựa dẫm ai. 

Muốn có tiền thì làm việc!

Nếu nhu cầu AE chỉ cần có 1 ít tiền để chi tiêu sống cơ bản cho bản thân thì có đầy việc để làm. Khả năng tới đâu làm việc tới đó, lao động chân tay, lao động phổ thông,...  chịu làm là có tiền. 

Nếu AE có nhu cầu về tiền cao hơn, muốn nhiều thứ hơn như: xây dựng sự nghiệp, mua nhà, mua xe, phụng dưỡng, bao nuôi gia đình, tư do tài chính, nghỉ hưu sớm,... thì câu trả lời "làm gì để có tiền?" cần đầu tư công sức nhiều hơn. 

Đây là câu hỏi quan trọng, đáp án của AE khi làm theo sẽ quyết định lịch sử cuộc đời AE.

Trước khi trả lời thì AE cần hỏi thêm các câu hỏi khác nữa trước khi chọn đáp án cuối cùng.

- AE muốn làm ra bao nhiêu tiền?

- Làm trong bao lâu?

- Khi nào bắt đầu? bắt đầu từ đâu? với ai? 

- Năng lực, vốn, nền tảng của AE có gì?

- Nếu làm thì tương lai ra sao? được mất thế nào?

- Đã có ai làm như vậy trước đó chưa? Có học hỏi được không? Nếu AE làm có thể tốt hơn không? Yêu cầu tới đâu?

- AE chấp nhận đánh đổi, chấp nhận rủi do thế nào? 

- Có tiền rồi thì sao? xứng đáng không? 

- AE muốn là ai trong cuộc đời này? 

Câu trả lời của AE càng rõ ràng thì xác suất AE đạt được điều AE mong muốn sớm hơn, hiểu quả hơn, tránh đi lạc và đẽo cày giữa đường.

Câu trả lời cho AE tham khảo.

Nếu AE chọn việc làm, chọn công việc để có số tiền lớn (lớn ở đây hiểu là sẽ lớn hơn với số tiền mà phần đông những người đi làm những việc phổ thông đạt được) thì có 2 loại mà AE nên lựa chọn: 

1- AE kinh doanh, xây dựng hệ thống kinh doanh của AE

2- AE đầu tư vào kinh doanh của người khác.

Ví dụ

1- Kinh doanh, xây dựng hệ thống kinh doanh của AE có thể kể đến như kinh doanh, sản xuất, mua bán sản phẩm dịch vụ nào đó phù hợp năng lực sở trường của AE: Nhà đất, xe, thực phẩm, gia dụng, thời trang, công nghệ, ... sản phẩm số, sản phẩm vật lý.

2- Đầu tư vào kinh doanh của người khác có thể kể đến như góp cổ phần, mua cổ phiếu, trái phiếu, tiền số, giao dịch ngoại hối, ... kênh tài chính. 

AE nên hiểu đầu tư vào kinh doanh của người khác tức là công việc này đã có người khác làm và đang làm tốt, AE đầu tư vốn vào đó và theo thời gian giá trị so với vốn AE đầu tư sẽ tăng lên chứ AE không cần tự mở công ty, tự mở sàn giao dịch. 

Số tiền có thể tạo ra từ 2 loại hình này là không giới hạn, 10 tỷ, 100 tỷ, hoặc hơn nữa ... bao nhiêu cũng có, đáp ứng được hầu hết tất cả nhu cầu của AE, quan trọng là sức của AE, tư duy, kiến thức, tham vọng tới đâu thôi. 

Lưu ý, Nếu AE chọn các công việc như giáo viên, công chức để mong kiếm số tiền lớn thì không nên vì dễ phát sinh tiêu cực. Những công việc ấy cũng có giá trị cao nhưng hướng về con đường công danh, bằng cấp, chức vụ, quyền lực ...  chứ không phải kiếm tiền. AE theo trường phái làm kinh tế thì không nên nhầm lẫn. Tương tự các công việc khác AE cần lưu ý tìm hiểu chọn lựa. 

Các từ khóa đã có rồi, gợi ý, đường đi nước bước đã có, AE còn thiếu kiến thức nào thì hãy bổ xung, tìm hiểu, cập nhật, nỗ lực kiên trì làm việc. 

Chúc AE  chọn đúng, làm đúng sớm đạt ý nguyện. 


Mới hơn Cũ hơn